“เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA”

 (11 กันยายน 2563) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ภายใต้โครงการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในภาวะวิกฤต โควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยและสุขลักษณะ Amazing Thailand Safety & Health Administration นำเสนอสินค้าและบริการการท่องเที่ยวจากสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA รวมกว่า 100 ราย ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการมอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ SHA” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเชื่อมั่นด้านสุขอนามัย เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวหลังจากวิกฤตโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการในการให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนและสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) ที่จะต้องตระหนักในปัจจัยด้านสุขอนามัยเป็นหลัก และขณะนี้มีจำนวนผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 6,600 ราย จากทั่วประเทศ และผ่านมาตรฐาน SHA จำนวน 5,095 ราย โดยมีสัดส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ผ่านการตรวจประเมิน จำนวน 1,573 ราย ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ได้รับมาตรฐาน SHA มากที่สุด รองลงมา ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 803 ราย และจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 632 ราย ตามลำดับ (ข้อมูล ณ วันที่ 9 กันยายน 2563) 

 

ในการนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าและบริการการท่องเที่ยวไทย ภายใต้มาตรฐาน SHA  ททท. จึงได้จัดงาน “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ในวันที่ 11 กันยายน 2563 ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยรวบรวมสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA อาทิ โรงแรมและที่พัก สุขภาพและความงาม นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว ยานพาหนะ และอื่นๆ จำนวนกว่า 100 บูธ มานำเสนอสินค้าและบริการการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวที่สนใจ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ กิจกรรมเวิร์กชอปสินค้าด้านการท่องเที่ยว กิจกรรมโชว์เคสสินค้าการท่องเที่ยวโดยชุมชน กิจกรรมเสวนาเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยว โดย คุณภูริ หิรัญพฤกษ์ คุณแอน อธิชา คุณหนุ่ย เจ้าของเว็บไซต์และแฟนเพจ Beartai : แบร์ไต๋ และหมอช้าง ทศพล ศรีตุลา ร่วมพูดคุยในหัวข้อ เที่ยวยังไงให้เสริมพลัง

 

นอกจากนี้ ททท. ยังคงดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ th.socialgiver.com นำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวที่ได้รับมาตรฐาน SHA กว่า 200 ราย ในราคาสุดพิเศษ รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับ สื่อออนไลน์ที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ซึ่ง ททท. คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการงานในครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมสำคัญที่ช่วยเหลือภาคธุรกิจท่องเที่ยวให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ สร้างความเชื่อมั่นว่าการท่องเที่ยวไทยอยู่ในระดับปลอดภัยสำหรับการท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบวิถีใหม่ New Normal พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางแรกในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่อไป