เพลินใจที่บ้านรักไทย .. เมื่อไอหมอกลอยเหนือน้ำ

 หมู่บ้านจีนยูนนาน ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,776 เมตร ใน จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้อากาศเย็นตลอดปี และหนาวมากในช่วงฤดูหนาว พร้อมวิวสุดอลังการ เมื่อไอหมอกลอยเหนือน้ำ ที่..บ้านรักไทย

 

คนส่วนใหญ่จะรู้จักชื่อเสียงของหมู่บ้านรักไทย ผ่าน ภาพที่พัก ที่เป็นบ้านดิน ท่ามกลางไร่ชา ในบรรยากาศสุดโรแมนติก ซึ่งนั่นคือที่พัก ลีไวน์ รักไทย นั่นเอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว บ้านรักไทย ยังมีความสวยงามของธรรมชาติ และวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่นี่ ให้เราได้สัมผัสกันอีกด้วย   

 

ถ้าใครยังไม่รู้จักบ้านรักไทย เราไปทำความรู้จักกัน

บ้านรักไทย เป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดชายแดนไทย-พม่า บนพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,776 เมตร ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้ที่นี่อากาศเย็นตลอดปี และหนาวมากในช่วงฤดูหนาว (ตอนเช้าอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศา) เหมาะสมอย่างยิ่งกับการปลูกชาพันธุ์ดี และพืชเมืองหนาว ทิวทัศน์ของ หมู่บ้านโอบล้อมไปด้วยทิวเขา แมกไม้ที่ อุดมสมบูรณ์ มีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่กลางหมู่บ้าน และเนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวจีนยูนนาน อดีตทหารจีนคณะชาติ (กองพล 93 กองกำลังพรรคก๊กมินตั๋ง คณะเดียวกับที่ดอยแม่สลอง) ที่อพยพมา ทำให้บ้านรักไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาและขาหมู่หมั่นโถว 

ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวเหล่านี้ และที่นี่ยังอยู่ไม่ไกลจาก ปางอุ๋ง สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอีกแห่งของจ. แม่ฮ่องสอน ทำให้ที่บ้านรักไทยมีนักท่องเที่ยวเก็บกระเป๋า พาตัวเอง ผ่านทางโค้งหลายพันโค้ง แวะเวียนมาพักอย่างไม่ขาดสาย