Expat Travel Deal 2020

 (11 กันยายน 2563) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานส่งเสริมการขาย “Expat Fair 2020” (Expat Travel Deal 2020) ขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย (Expat) เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand รวมทั้งช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ณ ลาน Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า The Emquartier

 

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการ ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นกำลังสำคัญในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศหลังจากวิกฤตโควิด-19 โดยมุ่งเน้นการท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก ในขณะที่ตลาดต่างประเทศชะลอตัวททท. ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพการใช้จ่ายสูงมีพฤติกรรมนิยมการเดินทางท่องเที่ยวแบบง่ายๆ เน้นความสะดวกสบาย สนใจงานศิลปะ งานฝีมือและกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ-สปา ประกอบด้วยผู้ที่มีใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้อง จำนวน 2,459,785 คน ในจำนวนดังกล่าวมีกลุ่มแรงงานประเภทฝีมือ จำนวน 155,193 คน และกลุ่มนักศึกษาต่างชาติอีกกว่า 25,000 คน จึงร่วมกับพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง อาทิ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) สมาคมโรงแรมไทย (THA) สมาคมสนามกอล์ฟไทย สมาคมสปาไทย ฯลฯ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายงาน Expat Travel Deal 2020 ในวันที่ 11-13 กันยายนนี้ ด้วยลักษณะการส่งเสริมการขายแบบ B2C (Business-to-Consumer)เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว นำเสนอขายสินค้าและบริการ จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับชาวต่างชาติที่สนใจ โดยมีธุรกิจต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ ธุรกิจสปา ธุรกิจสายการบิน สนามกอล์ฟ ปางช้าง ทั้งยังมีการจัดแสดงสินค้าท้องถิ่น และสาธิตกิจกรรม DIY นำเสนองานคราฟต์ งานปั้นเซรามิก งานหัตถกรรมเสื่อ จาก 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมถึงจัดเสวนาพูดคุยในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ  “Thailand Still Good”, “The New Era of Elephant Care Tourism”, “The Thailand We Never Knew We Never Knew” เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์แก่ผู้ร่วมงานด้วย 



ยิ่งไปกว่านั้น ททท. จะผลักดันกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่ม Expat อย่างต่อเนื่อง โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสายการบิน บริษัทนำเที่ยวในประเทศ และ Alipay แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์และท่องเที่ยวที่ได้ความนิยมของชาวจีน ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์กิจกรรมอื่นๆ อาทิ การจัดทัศนศึกษาของสื่อมวลชนต่างชาติและผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวในประเทศ มุ่งสื่อสารการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) และแนะนำ สถานประกอบการที่ได้รับรองมาตรฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA)เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ส่งเสริมให้ชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจจากทั่วทุกภูมิภาคและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น Top of Mind หนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างแท้จริง