สทน.เข้าร่วมงานแถลงข่าว โครงการ Hack for GROWTH Make a Chance to Grow Together

 วันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๒.๓๐ - ๑๔.๓๐ น. ณ ห้อง Walk the talk ชั้น ๑๕ อาคารเดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ แกรนด์ พระรามเก้า (อาคารบี)

นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ได้มอบหมายให้ นายเถกิง บรรจงรักษ์ กรรมการกลางสมาคมฯ เข้าร่วมงานแถลงข่าว โครงการ Hack for GROWTH Make a Chance to Grow Together โดย คุณตฤณ ทวิธารานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน เพื่อสร้างโอกาสสำหรับผู้ประกอบการและหน่วยงานซึ่งมุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ที่สนใจในการยกระดับการทำงานและการทำธุรกิจ ตลอดจนมีความร่วมมือระหว่างธุรกิจ และสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ให้บริการด้านดิจิทัล (Digital service) ในการนำเสนอแนวคิด ธุรกิจบริการ และนวัตกรรมที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เพื่อให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปประยุกต์ใช้ในกระบวนการทำงานที่เป็นประโยชน์ ๓ ด้าน คือ ๑.) เพิ่มขีดความสามารถในการสร้างยอดขาย จากทรัพยากรที่มีอยู่ ๒.) เพื่อช่วยสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถและตรงกับภาพลักษณ์ของธุรกิจ ๓.) เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการวิธีการทำงานของทีมภายในองค์กร

ผู้ให้บริการด้านดิจิทัลที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับโอกาสนำเสนอเทคโนโลยีดิจิทัลที่สามารถใช้งานได้จริงทางธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเครือข่ายพันธมิตร ซึ่งช่วยตอบโจทย์สมาชิก สทน. ในการแก้ปัญหา ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า ขาดบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เกิดการลาออก ย้ายงานอยู่บ่อยครั้ง และข้อจำกัดของระบบ หรือ เครื่องมือที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกที่มีความสนใจในโอกาสถัดไป