สทน. เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ Net Zero Tourism สู่การท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๔.๐๐ - ๑๕.๓๐ น. ณ ห้องโถงธนะรัชต์ชั้น ๑ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ได้มอบหมายให้ คุณสุวิมล งานศรีวิโรจน์ อุปนายกสมาคมฯ เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ Net Zero Tourism สู่การท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน โดย ๑.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงบทบาทของททท. ความร่วมมือด้านการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด Net Zero Tourism สู่การท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

๒.) นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) กล่าวถึงบทบาทของความร่วมมือด้านการเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและส่งเสริมการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ ๓.) น.ส.จิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ ไทยรัฐทีวี กล่าวถึงบทบาทความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลกิจกรรมภายใต้ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ Net Zero Tourism สู่การท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อนำไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนาคตในการขับเคลื่อนระบบนิเวศ ด้านการท่องเที่ยวให้รองรับนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืน ทั้ง ๔ มิติ (มิติการบริหารจัดการ มิติสังคม-เศรษฐกิจ มิติวัฒนธรรม และมิติสิ่งแวดล้อม) ในภาคการท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างความตระหนักให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการลดก๊าซเรือนกระจก จากกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำนำไปสู่การท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม