สทน. เข้าร่วมงานแถลงข่าวและเสวนา หัวข้อ

วันพุธที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๓๐ - ๑๕.๓๐ ณ ห้องบอลรูม A โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ชั้น G 

นายธนพล ชีวรัตนพร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) มอบหมายให้นายสิทธิชัย อุดมกิจธนกุล กรรมการกลาง เข้าร่วมงานแถลงข่าวและเสวนาในหัวข้อ การยกระดับท่าเรือ เพื่อการท่องเที่ยววิถีใหม่ฝั่งอันดามัน โดยมีนายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่าเป็นประธานเปิดงาน 

กรมเจ้าท่ามีภาระกิจหลัก ในการกำกับดูแล และพัฒนาการขนส่งทางน้ำของประเทศ ปรับปรุงท่าเทียบเรือหลัก ในเส้นทางแม่น้ำ และ ทางทะเล ให้มีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต ทั้งในด้านความปลอดภัยและรูปแบบอันทันสมัย สะดวกสบาย ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคตได้มากขึ้น อันจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวในประเทศที่จะนำมาซึ่งรายได้ของประเทศและกระจายสู่ชุมชนในพื้นที่ต่อไป

ในการสัมมนาครั้งนี้ กรมเจ้าท่า ได้แถลงความคืบหน้าเรื่องการปรับปรุงท่าเรือปากเมง ตำบลไม้ฝ่า อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เพื่อเป็นการส่งเสริมการขนส่งทางน้ำ การท่องเที่ยวและยกระดับการพัฒนาความปลอดภัยในการใช้งานท่าเทียบเรือ ซึ่งท่าเรือปากเมงเป็นท่าเรือหนึ่งที่สำคัญ อันจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามัน เพิ่มศักยภาพทางด้านการรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมเรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวเดินทางสะดวกปลอดภัย ต้อนรับการท่องเที่ยววิถีใหม่