สทน. เข้าร่วมงานแถลงข่าว ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย

 วันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๓๐ - ๑๕.๐๐ น. ณ ห้อง Salon A ชั้น ๒ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ ถนนรัชดา

นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ได้มอบหมายให้ น.ส.ณารีรัตน์ อภิรัฐตุรานนท์ เลขาธิการสมาคมฯ, นายเถกิง บรรจงรักษ์ กรรมการกลางสมาคมฯ และ น.ส.ศศิกาญ พลายกุมพล กรรมการกลางสมาคมฯ ร่วมสัมมนา เปิด โครงการ ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย โดย คุณจิรุถต์ อิศรางกูร อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ประธานกล่าวเปิดโครงการ เพื่อให้งบสนับสนุนองค์กร จัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลภายในประเทศ จำนวน ๑,๐๐๐ กลุ่ม หวังสร้างรายได้กว่า ๑๐๐ ล้านบาท

เงื่อนไขการสนับสนุน มี ๒ รูปแบบ คือ

๑) งบสนับสนุนไม่เกิน ๑๕,๐๐๐ บาท ให้การสนับสนุนจำนวน ๖๕๐ กลุ่ม สำหรับการจัดกิจกรรมเป็นระยะเวลา ๑ วัน และ

๒) งบสนับสนุนไม่เกิน ๓๐,๐๐๐ บาท ให้การสนับสนุนจำนวน ๓๕๐ กลุ่ม สำหรับการจัดกิจกรรมอย่างน้อย ๒ วัน ๑ คืน

โดยต้องมีการจัดกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งใน ๗ ประเภท ได้แก่

๑) กิจกรรมการประชุม (Meetings) ๒) กิจกรรมการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentives) ๓) กิจกรรมสัมมนา (Seminars) ๔) กิจกรรมการอบรม (Training) ๕) กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ๖) กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ (Outing) ๗) กิจกรรมศึกษาดูงาน (Field trip)

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถขอรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน – ๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ โดยลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์ม THAI MICE CONNECT

โดยจะต้องเลือกสถานที่จัดงานที่มีฐานข้อมูลอยู่ในเว็บไซต์ www.thaimiceconnect.com ของทีเส็บอย่างน้อย ๑ แห่ง และการจัดกิจกรรมจะต้องมีจำนวนผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า ๓๐ คน ซึ่งทาง สทน. จะมีการประชาสัมพันธ์รายละเอียดให้สมาชิกที่สนใจทราบใน โอกาส ถัดไป