สทน. ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และทัวร์เที่ยวไทย

 วันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๔ 

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.)ร่วมประชุมกับ ททท. (Zoom Cloud Meeting) 
หัวข้อ : เตรียมความพร้อมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน และ ทัวร์เที่ยวไทย
 
สรุปสาระสำคัญดังนี้
โครงการเราเที่ยวด้วยกัน
๑.กำหนดวันลงทะเบียนของประชาชนหรือผู้ซื้อเป็น ๘ ต.ค. ๖๔ และ เริ่มเดินทางใช้สิทธิ์ได้ในวันที่ ๑๕ ต.ค. ๖๔ จากเดิมวันที่ ๑๑ ต.ค. และ ๑๘ ต.ค. โดยทาง KTB จะช่วยเร่งประสานงานให้โครงการขับเคลื่อนได้เร็วขึ้น ในเฟส ๓ ลงทะเบียนผ่านทาง www.เราเที่ยวด้วยกัน.com http://xn--q3c.com/ แต่ทั้งนี้ต้องรอ ททท. ตอบกลับอีกครั้ง
๒.ส่วนลดที่พัก ๔๐% สูงสุด ๓,๐๐๐ บาทต่อห้อง จำนวน ๑๕ สิทธิ์ต่อคน
๓.ได้รับ E-Voncher จำนวน ๖๐๐ บาทต่อวัน เท่ากันทุกวัน
๔.บัตรโดยสารเครื่องบิน ไม่เกิน ๒,๐๐๐ บาทต่อที่นั่ง และไม่เกิน ๓,๐๐๐ บาทต่อที่นั่ง ใน ๗ เมืองหลัก
๕.จำนวนสิทธิ์ที่พักทั้งหมด ๒ ล้านสิทธิ์ และใช้สิทธิ์เดินทางได้ถึงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕
๖.ต้องมีการจองล่วงหน้าก่อนเข้าพักอย่างน้อย ๗ วัน
๗.พื้นที่ใช้สิทธิ์จะต้องเป็นการเดินทางข้ามจังหวัดเท่านั้น 
๘.โรงแรมที่พักจะต้องส่งจำนวนและราคาห้องพัก พร้อม Rate plan ให้กับทาง ททท. เพื่อตรวจสอบการตั้งราคาที่พักเกินราคา Rate Plan 
๙.ผู้ประกอบการจะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมและให้ความยินยอมใน Consense อีกครั้งกับโครงการโดย ณ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าร่วมเพียง ๓,๑๒๑ ราย ทาง ททท.จะขยายเวลาสมัครเข้าโครงการอีกครั้ง
โครงการทัวร์เที่ยวไทย
๑.เปิดระบบลงทะเบียนทั้งผู้ประกอบการรายเก่า(ที่เคยเข้าร่วมโครงการกำลังใจ) และรายใหม่ให้เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ ๑๖ ก.ย. ๖๔ หลังจากนั้นสามารถลงรายการเพื่อให้ทางคณะตรวจสอบพิจารณาได้ผ่านเวปไซต์ www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย
๒.เริ่มให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ในวันที่ ๘ ต.ค. ๖๔ และเริ่มเดินทางได้ในวันที่ ๑๕ ต.ค. ๖๔ จากเดิมวันที่ ๑๑ ต.ค. และ ๑๘ ต.ค. โดย KTB จะช่วยเร่งประสานงานให้โครงการขับเคลื่อนได้เร็วขึ้น
รอคำตอบกับ ททท. อีกครั้ง
๓.ผู้ใช้สิทธิ์จะต้องมีอายุ ๑๘ ปีขึ้นไปโดยจำนวนสิทธิ์ทั้งหมด ๑ ล้านสิทธิ์ โดยในแต่ละสิทธิ์นั้นจะใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
๔.การเดินทางจะเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ ๑๕ ต.ค. ๖๔ จนถึง ๒๘ ก.พ. ๖๕ โดยวันที่ ๒๘ ก.พ. ๖๕ จะต้องเป็นวันสุดท้ายของการเดินทาง
๕.การเดินทางท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ทุกวัน นับรวมวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
๖.บริษัทนำเที่ยว ๑ บริษัทจะให้บริการได้ไม่เกิน ๑,๐๐๐ สิทธิ์ต่อบริษัท
๗.รายการนำเที่ยวต่อบริษัท สามารถลงขายได้ ๓๐ รายการ โดยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงและแก้ไขได้ นับจากวันที่ส่งเข้าระบบเพื่อให้คณะตรวจสอบพิจารณาแล้ว
๘.การกำหนดราคาไม่มีขั้นต่ำ โดยภาครัฐจะสนับสนุน ๔๐% จากราคาสูงสุดได้ไม่เกิน ๕,๐๐๐ บาท/ ๑ สิทธิ์ ผู้ประกอบการจะได้รับเงินสนับสนุนหลังจากที่เดินทางแล้วเสร็จ(นับตั้งแต่เช็คเอ้าท์คณะออกทั้งหมด) ภายใน ๑๐ วัน (รวมวันเสาร์-อาทิตย์) หากแต่ว่าเกิดความผิดพลาดในการเช็คอินอาจเกิดความล่าช้าขึ้นได้
๙.โปรแกรมการเดินทางจะต้องระบุร้านอาหาร และ โรงแรมให้ครบถ้วน เพื่อที่จะเช็คอินในแต่ละจุดตามโปรแกรมการเดินทางเพื่อรับสิทธิ์ โดยให้เจ้าหน้าที่ประสานงานของคณะเป็นคนสแกนเพื่อเช็คอินเพียงแค่ท่านเดียว หากบกพร่องในขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง จะทำให้เกิดความล่าช้าทางธุรกรรมและต้องมีการส่งเอกสารชี้แจงให้แก่คณะตรวจสอบพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง 
๑๐.การเลือกโรงแรม หรือ สถานที่ต่างๆ ขอให้พิจารณาใช้สถานที่ที่มีมาตรฐาน SHA หรือ SHA+ เพื่อให้ตอบสนองในการท่องเที่ยวตามมาตรการของภาครัฐ
๑๑.คณะเดินทางควรจะต้องมีเอกสารแสดงการได้รับวัคซีน หรือ เอกสารการตรวจเชื้อโควิดก่อนการเดินทาง ๓ วัน หรือตามแต่เส้นทางปลายทางที่กำหนด และแนะนำไม่ให้นำเที่ยวไปยังพื้นที่สีแดง เพื่อความปลอดภัยของคณะเดินทาง
๑๒.พาหนะที่ใช้ในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ หรือ รถบัส จะต้องปฏิบัติตามมาตรฐาน d-m-h-t-t-a ตามมาตรการป้องกันโควิด และจะต้องมีผู้โดยสารไม่เกิน ๗๕% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมดตามที่นโยบายภาครัฐได้ประกาศออกมา
๑๓.การชำระเงินจะต้องชำระผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง และ ถุงเงิน ของผู้ประกอบการเท่านั้น ไม่สามารถจ่ายในช่องทางอื่นได้ เพื่อเป็นการรับสิทธิ์ในโครงการ หากยังไม่มีถุงเงินของบริษัท สามารถติดต่อธนาคารกรุงไทยเพื่อดำเนินการได้ 
๑๔.ราคาที่ขายทุกรายการจะต้องมีการรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT๗%) ให้แล้วเสร็จ
***หมายเหตุ*** การกำหนดวันที่ของแต่ละหัวข้ออาจมีการเปลี่ยนแปลง ททท. ขอคอนเฟิร์มกลับอีกครั้ง