สทน. ร่วมประชุมหารือปัญหาที่เกิดขึ้นจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

 วันจันทร์ที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๓

ท่านผู้ว่าฯ ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ได้เชิญหน่วยงานภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องรวมถึง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.) นายกสมาคมฯ นายธนพล ชีวรัตนพร, ประธานที่ปรึกษา นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร และอุปนายกคุณมัยรัตน์ พีรญาณโกเศส ในประเด็นที่สำคัญคือ ปัญหาในการทุจริตของ “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” ในเรื่องการใช้สิทธิจองที่พักและโรงแรมที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ 

ซึ่งทาง ท่านผู้ว่าฯ ได้ขอให้ภาคเอกชน ร่วมมือกัน ตรวจสอบ สอดส่องดูแล เพราะนี่คือ ภาพลักษณ์ และ ผลประโยชน์ของภาคท่องเที่ยวทั้งมวล ซึ่งในที่ประชุมต่างให้ความร่วมมือในการที่จะช่วยกันดูแล สอดส่อง ป้องกันปัญหา ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมไปถึงการประชุมวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๖๓ ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ให้นโยบาย แก่ทาง ททท. หารือเพื่อสร้างมาตรการป้องกัน การทุจริต โครงการ "เที่ยวไทยวัยเก๋า" ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะต้องเข้าคณะกรรมการกลั่นกรองขั้นตอนจาก สภาพัฒน์ และ เสนอ ครม. ต่อไป

สุดท้ายนี้ทาง ททท. และ สมาคมฯ ขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่านในการสอดส่องดูแล ป้องกันการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต อันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของภาคการท่องเที่ยวโดยรวม และเพื่อมิให้เกิดการระงับทุกโครงการก่อนกำหนด รวมถึงโครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวจากภาครัฐในโอกาสต่อไปด้วย