สทน. ร่วมงานเปิดตัวโครงการพัฒนาหลักสูตร เพิ่มพูนความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว (4Digital Tourism)

 วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๓๐ - ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องกมลทิพย์ บอลรูม ๑-๒ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ

 

 

นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ได้มอบหมายให้ นายเถกิง บรรจงรักษ์ อุปนายกสมาคมฯ เข้าร่วมงานเปิดตัวโครงการพัฒนาหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว (4Digital Tourism) คอร์สเรียนออนไลน์ เพื่อยกระดับความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

 

โดยมี นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ได้รับคัดเลือกจากผู้สำเร็จหลักสูตรออนไลน์ตามเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในยุคดิจิทัล จำนวน ๒๒ หลักสูตรด้วยกัน และมีหลักสูตรที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เช่น ไขกุญแจสู่ธุรกิจ และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนรู้ถึงการทำธุรกิจท่องเที่ยวด้วยหลักสมดุล ESG ที่ต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ไปพร้อม ๆ กับการยกระดับภาคบริการด้วยดิจิทัล สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

 

ทั้งนี้ ทาง ททท. พร้อมเป็นหนึ่งในฟันเฟืองให้ผู้ประกอบการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ก้าวไกลและครองใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และมุ่งพัฒนาให้การท่องเที่ยวไทยอยู่บนพื้นฐานแห่งความยั่งยืนต่อไป