ทีเส็บ ดันองค์กรจัดประชุมเมืองไทย มั่นใจ ปลอดภัย

 สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประเทศไทย จัดกิจกรรม “ประชุมเมืองไทย มั่นใจไมซ์ไทยปลอดภัย @ กาญจนบุรี” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการได้เห็นถึงความพร้อมของเส้นทางและสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดกาญจนบุรีที่สามารถรองรับการทำกิจกรรมไมซ์ ประชุมสัมมนาและการเดินทางได้อย่างมั่นใจในด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยตามมาตรฐาน SHA

 

ในครั้งนี้ ทีเส็บ ดำเนินการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ที่มุ่งเน้นไปยังกลุ่มองค์กรเอกชน โดยนำผู้ประกอบการกว่า 100 ราย ทั้งบริษัทรับจัดการธุรกิจไมซ์กว่า 90 รายและสื่อมวลชน ลงพื้นที่นำร่อง จ.กาญจนบุรี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการไมซ์รวมถึงผู้แทนภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสามารถนำเส้นทางดังกล่าวไปจัดทำเป็นแพ็กเกจเส้นทางการประชุมสัมมนาเสนอขายกลุ่มองค์กรเอกชนต่อไปได้ โดยเน้นให้มีกิจกรรมสันทนาการไมซ์ เช่น การสร้างทีมเวิร์ก CSR การสัมผัสประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมชุมชนควบคู่ไปกับการประชุมสัมมนาด้วย

นอกจากนี้ ทีเส็บ ยังได้เร่งเดินหน้าโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” เพื่อส่งเสริมหน่วยงานรัฐและเอกชนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและกระจายรายได้ไปยังชุมชนในภูมิภาคต่างๆ อย่างยั่งยืนผ่านการจัดประชุมสัมมนาในประเทศ โดยให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดงาน กับองค์กร บริษัท และผู้ประกอบการไมซ์ที่มีแผนจะจัดประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล งานสัมมนา การอบรม กิจกรรมเพื่อสังคม กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่ใช้สถานที่ในประเทศโดยมีเงื่อนไขในการสนับสนุน 2 รูปแบบ คือ 1. สนับสนุนงบประมาณในรูปแบบบัตรกำนัล ไม่เกิน 15,000 บาทต่อกลุ่ม สำหรับการจัดกิจกรรมเป็นเวลา 1 วัน ไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง และ 2. สนับสนุนงบประมาณในรูปแบบบัตรกำนัล ไม่เกิน 30,000 บาทต่อกลุ่ม สำหรับการจัดกิจกรรมอย่างน้อยเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ทั้งนี้ สามารถจัดกิจกรรมนอกสถานที่ตั้งขององค์กรภายในจังหวัดหรือข้ามจังหวัด และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 30 คนต่อกลุ่ม โดยขอรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563 และจะต้องยื่นขอรับการสนับสนุนล่วงหน้า 10 วันก่อนเริ่มดำเนินกิจกรรม และจัดกิจกรรมให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ สำหรับหน่วยงานหรือองค์กรที่สนใจขอรับการสนับสนุนโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaimiceconnect.com หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 0 2021 5515