ททท. จับมือ Influencerดัง ผุดโครงการ TAT Skill Factory หลักสูตรเสริมศักยภาพ ท่องเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย “TAT Skill Factory” ด้วยการสร้างองค์ความรู้และแนวทางการพัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยวตามมาตรการ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) (Up-Skill/Re-Skill) ผ่านการจัดกิจกรรมเชิงอบรม/สัมมนาตามแนวคิด New Normal ในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงวิถีชีวิตของผู้คนที่ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตในรูปแบบเดิม ก้าวสู่ความปกติใหม่ หรือ New Normal  การท่องเที่ยว ก็เช่นเดียวกันที่ต่างต้องปรับโฉมเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว และสอดรับกับพฤติกรรม ของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป และด้วยจำนวนตัวเลขของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ รวมถึงรายได้สะสมจากการท่องเที่ยวนั้นหดตัวลง ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่างต้องหยุดกิจการ ชะลอการลงทุน เพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอด และเพื่อเป็นการรองรับการปรับเปลี่ยนของตลาดท่องเที่ยวโลกเพื่อให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยได้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รวบรวมหลักสูตร Soft Skill จำนวน 13 หลักสูตร เพื่อสร้างความเข้าใจ ปูพื้นฐานทางความคิด ทัศนคติ และพฤติกรรม บรรยายโดย Influencer มากความสามารถที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย และหลักสูตร Hard Skill จำนวน 15 หลักสูตร ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะเชิงลึกด้านการจัดการธุรกิจ การลงทุน การตลาดดิจิทัล นวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยว ฯลฯ บรรยายโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการศึกษาและองค์กรชั้นนำ ไว้ในเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/tatskillfactory   พร้อมจัดการอบรมรูปแบบออนไลน์ผ่าน Webinar จำนวน 10 ครั้ง และรูปแบบออฟไลน์ใน 5 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดชลบุรี จังหวัดขอนแก่น จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพมหานคร ซึ่งเนื้อหาต่าง ๆ จะมีการจัดหมวดหมู่เพื่อให้เหมาะกับผู้เข้าร่วมโครงการ โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มการเรียนรู้ระดับต้น กลุ่มการเรียนรู้ระดับกลาง และกลุ่มการเรียนรู้ระดับสูง