ททท.ยันนักท่องเที่ยวยังไม่แคนเซิล แม้ “กินเจ” เบียด

ททท.ยันนักท่องเที่ยวยังไม่แคนเซิล แม้โดน “กินเจ” เบียดวันเดินทาง ระบุหากเข้าพื้นที่อื่นทำได้ทันที แต่ภูเก็ตต้องรอไปก่อน เหตุเกรงคนไทยหวั่นใจไม่กล้าเที่ยวเทศกาลใหญ่

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่นายกฯ ขอให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้ามาผ่านการเปิดประเทศอย่างจำกัดด้วย Special Tourist Visa (STV) ขยับวันเดินทางเข้าพื้นที่ภูเก็ตเป็นหลังวันที่ 25 ตุลาคมหรือสิ้นสุดเทศกาลกินเจ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่ทำการจองเข้ามาแล้ว ยังไม่มีการยกเลิกการเดินทางแต่อย่างใด แต่จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนแพ็คเกจใหม่ตามเงื่อนไขฯ

หากนักท่องเที่ยวยืนยันที่จะเดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดภูเก็ตก็จะต้องรอเดินทางหลังวันที่ 25 ตุลาคมหรือสิ้นสุดเทศกาลกินเจ แต่หากตกลงเดินทางเข้าสู่พื้นที่ที่มี ASQ หรือ ALSQ อื่นๆ อาทิ กรุงเทพ บุรีรัมย์ ฯลฯ ก็สามารถเดินทางได้ในทันที เนื่องจากรัฐบาลเชื่อว่ามีคนไทยจำนวนมากที่ต้องการเดินทางไปร่วมเทศกาลกินเจในพื้นที่ภูเก็ตและคนไทยอาจยังไม่พร้อมที่จะอยู่ในพื้นที่เดียวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พึ่งเดินทางเข้าประเทศ แม้จะเป็นการกักตัว